Hình thức bán hàng kiểu "đính kèm" của BĐS nghỉ dưỡng

01/01/2018 12:00:00 SA


Rất nhiều dự án ven biển hiện nay cùng tung ra các chiến dịch bán sản phẩm vừa có thể đảm bảo được lợi nhuận và chiết khấu khủng. Thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong 3 quý vừa qua rất nhộn nhịp bán mua với rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng với cam kết lợi nhuận cao hơn so với lãi suất ngân hàng trong khoảng thời gian dài. Điển hình như Vingroup - một tập đoàn bất động sản đang sở hữu một khối tài sản lớn gồm TTTM, khu nghỉ dưỡng cùng các dự án có mặt ở các miền từ Bắc đến Nam đã liên tục ra mắt thị trường và mở bán biệt thự biển cao cấp tại: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc trong 10 tháng qua. Cùng với đó, mức cam kết lợi nhuận 8%/năm tính bằng USD được kéo dài trong một thập niên cùng với sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu đẳng cấp thu hút được rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng. Nắm bắt được thị trường phân khúc này đang ấm dần lên, một đại gia trong lĩnh vực bất động sản cao cấp có trụ sở tại phía Bắc cũng phải chào hàng khu biệt thự nghỉ dưỡng có vị trí tại Sơn Trà - Đà Nẵng với mức lợi nhuận 9%/năm tính bằng VND hoặc 5%/năm tính bằng USD. Công ty TNHH đầu tư Sài Gòn không nằm ngoài con sóng đó, đã chào bán khu nghỉ dưỡng ở Hòn Rơm, Phan Thiết, Bình Thuận. Hứa hẹn sẵn sàng mua lại sản phẩm khi khách hàng gặp khó khăn về tài chính và cam kết thuê lại với lợi nhuận 8%/năm. Công ty TNHH Xây Dựng Nam Hải gần đây cũng đã công bố mở bán dự án đô thị phố biển Marine City tại Cửa Lấp - Vũng Tàu, cùng với đó là cam kết lợi nhuận tăng thêm đến 12% dành cho nhà đầu tư. Đây là mức lợi nhuận khá cao so với mặt bằng chung của thị trường.   BĐS nghỉ dưỡng   Bên cạnh đó, có nhiều dự án phong cách resort nổi tiếng như: Naman Residences, Furama Villas (Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), The Costa Nha Trang Residence và Diamond Bay Resort 2 (Khánh Hòa), Oceanami Resort & Luxury Homes (Vũng Tàu) cũng đồng loạt bung hàng với mức lợi nhuận từ 5-8%/năm hoặc cam kết cho thuê lại. Theo đó thì mức lợi nhuận khách hàng sẽ được chia khi trừ đi các khoản chi phí quản lý và vận hành là 60-70%. Nổi bật hơn đó là dự án Sakura Valley thuộc khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền (Đồng Nai), tuy không hướng biển nhưng sản phẩm này cũng đang cam kết lợi nhuận  60 triệu đồng/năm cùng với mức chiết khấu 21% và cung cấp thêm tiền hỗ trợ xây nhà và tặng vàng. Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS đã mạnh dạn cam kết với mức giá thuê và lợi nhuận kéo dài cho nhà đầu tư. Bà Dung dự báo, xu hướng bao tiêu đầu ra trên thị trường BĐS ngày càng đa dạng dưới nhiều hình thức và có dấu hiệu tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới. Trong khi đó, ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Khải Hoàn Land đánh giá thì hiện nay thị trường đang bùng nổ hiện tượng bán bất động sản nghỉ dưỡng kèm theo cam kết lợi nhuận, khuyến mãi, chiết khấu cao. Đây là sản phẩm tài chính rất tinh vi được đảm bảo bằng nhà đất hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư nhập cuộc. Ông Hoàn cho rằng, hiện nay các khu vực có bờ biển đều có sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và dự án nào hiện nay được chào bán cũng theo kiểu "đính kèm" nên không thể biết được vàng thau là như thế nào. Thậm chí, trên thị trường cũng có không ít trường hợp lợi dụng xu thế cam kết lợi nhuận đang thịnh hành nhằm đánh vào lòng tham của các nhà đầu tư.   BĐS nghỉ dưỡng   Chuyên gia này khuyến cáo cho thấy, vì đây là phân khúc hạng sang nên quy mô các suất đầu tư là rất lớn và đòi hỏi trường vốn nên khách hàng mua BĐS nghỉ dưỡng cần chuẩn bị nhiều bước để chọn đúng tài sản có giá trị. Bước đầu phải quan sát chủ đầu tư về nhiều khía cạnh. Từ việc xem xét dòng tiền của doanh nghiệp, thương hiệu DN, uy tín trên thị trường, cách triển khai những dự án trước đây, việc thực hiện cam kết... Sau đó mới đến giai đoạn chọn mặt gửi vàng.   Sau đó, các vấn đề về vị trí của dự án, bên cạnh việc gần biển thì phải được kết nối tốt với tàu du lịch, đường cao tốc, sân bay... Các nhà đầu tư cần hiểu rằng, hầu hết các sản phẩm được chào bán đều tọa lạc ven biển, tuy nhiên chỉ những vị trí giao thông thuận tiện, tập trung đông khách du lịch mới có hiệu suất khai thác hiệu quả nhất. Khi mua các sản phẩm bất động sản ven biển nên ưu tiên dự án có số lượng hạn chế và đáp ứng các vấn đề về chất lượng sản phẩm đạt chuẩn, môi trường và sinh thái nhằm đảm bảo giá trị gia tăng tài sản sau này. Theo khía cạnh tài chính thì việc chuẩn bị dòng vốn để theo đuổi mục tiêu cũng như yêu cầu quan trọng vì BĐS nghỉ dưỡng là cuộc đua rất dài và khả năng thu hút dòng vốn trung và dài hạn. Bên cạnh đó chuyên gia cũng nhận định rằng nút thắt của bài toán này chính là tính thanh khoản của tài sản. Sản phẩm này không chỉ không chỉ đảm bảo kỳ vọng lợi nhuận và gia tăng giá trị theo thời gian mà còn phải dễ bán để khi hụt tiền thì nhà đầu tư vẫn có thể thu hồi dòng vốn nhanh chóng.

Hình thức bán hàng kiểu "đính kèm" của BĐS nghỉ dưỡng


Có thể bạn quan tâm

VIETSTARLAND - 8 NĂM MỘT HÀNH TRÌNH KHAI PHÁ VÀ TIÊN PHONG

19/08/2021 12:21:38 SA

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VEN ĐÔ NHIỀU CƠ HỘI TRONG COVID-19

27/07/2021 10:55:00 SA

GIẢI MÃ "CƠN ĐỊA CHẤN" MANG TÊN ĐÔ THỊ NGHỈ DƯỠNG OCEAN VIEW

22/07/2021 4:21:46 CH

SHOP VINWONDERS - BOM TẤN KẾT HỢP GIỮA GIẢI TRÍ VÀ THƯƠNG MẠI

21/07/2021 3:04:57 CH