Chiêu hút khách ngoại của doanh nghiệp địa ốc

01/01/2018 12:00:00 SA


Thị trường nhà đất Việt Nam hiện nay đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ Việt kiều và người nước ngoài. Nhưng để hấp dẫn được lượng khách hàng này thì các doanh nghiệp địa ốc cần phải có những thay đổi mang tính tích cực như: làm mới cách thức bán hàng, tiếp thị, quảng bá hình ảnh của dự án.   Luật nhà ở 2014 có hiệu lực từ 01/07/2015 đã tiếp thêm đà cho thị trường, khi sự thay đổi này đang cởi mở hơn cho phép người nước ngoài và kiều bào được mua, sở hữu nhà ở Việt Nam. Đón đấu xu hướng này, rất nhiều các doanh nghiệp nhà đất Việt đã mạnh dạn đưa ra những cách tiếp cận, thách thức mới để quảng bá dự án mới đến với nhóm đối tượng tiềm năng này.   Vingroup là một trong những chủ đầu tư có nhiều hoạt động chào bán cho khách hàng ngoại nổi bật nhất. Ví dụ điển hình như tại dự án Vinhomes Central Park tọa lạc tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, chủ đầu tư này đã tổ chức nhiều buổi mở bán riêng cho người nước ngoài, kèm theo đó là những chính sách bán hàng hấp dẫn, khác biệt.   Chiêu hút khách ngoại của doanh nghiệp địa ốc   Novaland là một tập đoàn rất tích cực trong việc thu hút khách hàng ngoài với các hoạt động như giới thiệu dự án tới đối tượng giàu tiềm năng. Tập đoàn này sở hữu trong tay nhiều dự án ở những vị trí thuận lợi. Chính vì vật mà đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng. Novaland cũng tổ chức rất nhiều chương trình bán hàng với chính sách hậu mãi hấp dẫn cho khách hàng là kiều bào và người nước ngoài.   Công ty Hưng Lộc Phát cũng là một doanh nghiệp rất tích cực trong việc xây dựng cách thức bán hàng chuyên nghiệp cho khách ngoại. Ông Nguyễn Dư Lực - Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Lộc Phát chia sẻ: Hiện nay, các dự án của doanh nghiệp này tập trung ở khu Nam Sài Gòn, liền kề với khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Trung Sơn, nơi có rất nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Những dự án tốt thường thu hút được sự quan tâm của khách nước ngoài nhiều hơn những dự án khác. Theo đó thì ông cũng cho hay một dự án tốt bao gồm: thiết kế tốt, dịch vụ tiện ích đầy đủ, chất lượng công trình đảm bảo, nội thất chất lượng, giá cả phù hợp với túi tiền, vị trí thuận tiện ăn ở, công việc, sở thích của khách hàng cũng như khu vực họ ở có những liên kết vùng thật tốt tạo điều kiện thuận lợi cho con cái học tập.   Trước đây có nhiều doanh địa ốc đã xây dựng các chiến lược lâu dài để bán hàng cho khách hàng là người nước ngoài. Trong đó có nhiều doanh nghiệp còn tận dụng mối quan hệ với những người nổi tiếng, có ảnh hưởng tới kiều bào và những người nước ngoài là đại sứ thương hiệu cho dự án. Nhiều chủ đầu tư không bỏ kinh phí lớn để thực hiện những chuyến đi giới thiệu dự án tại nước ngoài hoặc thành lập các văn phòng đại diện ở  nước ngoài để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.   Tuy nhiên, bên cạnh những công ty đang cố gắng trở nên chuyên nghiệp hơn, vẫn còn nhiều doanh nghiệp yếu kém, chưa đầu tư đúng mức vào xây dựng bán hàng, quảng bá dự án. Vừa qua, tại hội thảo về bất động sản được tổ chức tại Hồ Chí Minh, các chuyên gia trong lĩnh vực nhà đất cho rằng, do cách giới thiệu, tiếp cận dự án chưa chuyên nghiệp của các doanh nghiệp BĐS nên Việt kiều và người nước ngoài chưa yên tâm khi mua nhà để ở hoặc đầu tư ở Việt Nam. Ông Robert Trần - một nhà đầu tư bất động sản ở Canada cho hay: Hiện nay, nhiều doanh nghiệp địa ốc tại Việt NAm tiếp cận với đối tượng người nước ngoài chưa chuyên nghiệp, không bài bản nên không tạo được sức hút với họ. Ngay cả khả năng giải thích và tư vấn của các nhân viên trong ngành không bài bản, chưa tạo sức hút, tạo sự an toàn, thỏa mãn nhu cầu thông tin với họ. Một chuyên gia khác trong lĩnh vực này bày tỏ: Bên cạnh việc chú trọng vào chất lượng, dịch vụ tiện ích công trình thì doanh nghiệp nên đổi mới cách thức bán hàng cho người nước ngoài. Doanh nghiệp Việt muốn quảng bá sản phẩm tới người nước ngoài thì nên hợp tác với các công ty chuyên nghiệp, các công ty nước ngoài có tên tuổi trong lĩnh vực này để thực hiện, triển khai một cách bài bản chứ không nên làm cho có hoặc giữa chừng.

Chiêu hút khách ngoại của doanh nghiệp địa ốc


Có thể bạn quan tâm

Vietstarland trao 150 suất quà từ thiện: Yêu thương gõ cửa từng nhà

24/01/2022 12:28:58 CH

Vietstarland Year End Party 2022 - The Blue Light: Đêm hội tụ kết nối và tỏa sáng

21/01/2022 10:42:38 SA

Kết thúc 2021, Vietstarland gây tiếng vang lớn trên đấu trường Vinhomes

08/01/2022 12:11:09 CH

Vietstarland - Top đại lý dẫn đầu xuất sắc nhất ecopark năm 2021

04/01/2022 2:43:00 CH