BĐS hạng sang: Phân khúc định vị những ông lớn

01/01/2018 12:00:00 SA


Thị trường bất động sản phục hồi khiến cho tính thanh khoản của phân khúc căn hộ đặc biệt là căn hộ cao cấp được cải thiện. Vì thị trường vẫn thuộc về người mua nên để thu hút khách hàng thì nhiều doanh nghiệp đã định vị sự khác biệt với các dự án của mình. Định vị của các “ông lớn” Tập đoàn Vingroup đã tạo được sự khác biệt trên thị trường bất động sản khi các dự án của doanh nghiệp này đều thuộc phân khúc cao cấp như: Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh...Khi sự án đã hoàn thiện và đi vào sử dụng thì doanh nghiệp này vẫn tạo ra các giá trị khác biệt  về dịch vụ tiện ích và dịch vụ hậu mãi cho các khách hàng mua nhà.   chung-cu-cao-cap Một ông lớn khác đó là TNR Holdings Việt Nam, tuy là một doanh nghiệp còn non trẻ, nhưng cũng đang dần khẳng định mình bằng việc phát triển các dự án theo tiêu chí cao cấp. Loạt dự án đang phát triển tại Việt Nam như: Goldmark City, Goldsilk Complex (Hà Nội), The GoldView (TP. HCM), với tổng 7.000 căn hộ được đưa ra thị trường. Các dự án đều có vị trí đắc địa, có nhiều dịch vụ tiện ích, với các nhà thầu thi công uy tín nhất được triển khai. Đặc biệt là các dự án tại Hà Nội của các doanh nghiệp này được phát triển theo tiêu chí cao cấp, mức giá trùng bình. Tất cả khiến cho sản phẩm tại các dự án này luôn hút khách trong mỗi lần mở bán. Ông Hồ Bảo Hùng, Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng ban Đầu tư kinh doanh của TNR Holdings Việt Nam cho biết, Công ty phát triển các dự án cao cấp, vì muốn khẳng định uy tín, khác biệt và đẳng cấp. Các đơn vị dự án này được phát triển đều thuộc chủ đầu tư và các nhà thầu uy tín, chuyên nghiệp. Các dự án có kết nối đồng bộ, môi trường sống xanh, nhiều tiện ích, giá bán phù hợp. Mục đích cuối cùng của TNR Holdings mong muốn tạo ra một không gian sống đẳng cấp, chất lượng,tiện nghi cho cư dân. Điều này có ít doanh nghiệp địa ốc hiện nay đạt được. Tiêu chí sống thay đổi Không phải tự nhiên mà nhiều doanh nghiệp phát triển địa ốc hiện nay đều khẳng định muốn phát triển dự án với các tiện ích, không gian xanh cho cư dân. Ngay cả những dự án không phải là dự án cao cấp thì cũng có xu hướng khẳng định sự khác biệt về một dự án có nhiều không gian cây xanh và tiện ích. Tuy nhiên, các dự án này gặp những hạn chế về vị trí, sự đồng bộ hạ tầng và các dịch vụ tiện ích. Tại Hà Nội,một loạt dự án chung cư hạng sang được chủ đầu tư khẳng định sự khác biệt với môi trường sống xanh, nhiều tiện ích, đang gặt hái được nhiều thành công như Goldmark City, Vinhomes Time City, Imperia Gardens, Eco-Green City…Khách hàng chọn mua căn hộ cao cấp với không gian xanh hiện nay đã trở thành xu hướng mới trên thị trường. Các dự án địa ốc trước kia đều không có, hoặc các CĐT không chú trọng. Do các doanh nghiệp đều chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Theo một số đại diện đơn vị phân phối bán hàng, trên thị trường hiện nay có xu hướng khách hàng chuyển chỗ ở, từ các KĐT cũ, ít tiện ích, không gian xanh đến những dự án mới, được thiết kế tốt hơn, nơi chủ đầu tư khẳng định được sự khác biệt trong sự phát triển dự án BĐS. Nhu cầu căn hộ cao cấp tăng nhanh .Tính thanh khoản của căn hộ tầm trung ở Hà Nội vào năm 2014 đã vượt qua được lượng thanh khoản của căn hộ giá rẻ, trở thành phân khúc dẫn dắt thị trường. Sang đến năm 2015, cục diện thị trường lại tiếp tục có sự thay đổi, với sự trở lại của phân khúc căn hộ cao cấp khi phân khúc này bùng nổ về thanh khoản và trở thành phân khúc chủ đạo của thị trường. Theo báo cáo của thị trường nhà ở quý III/2015 của CBRE Việt Nam thì Hà nội có khoảng 9.160 căn hộ chào bán ra thị trường. Trong đó có căn hộ cao cấp khoảng 2.900 căn, chiếm 32% tổng lượng căn hộ mới chào bán. Theo đánh giá của CBRE, tỷ lệ căn hộ cao cấp mới chào bán trong tổng số lượng căn hộ mới chào bán hiện nay là rất lớn và đang có xu hướng tăng. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ chỉ là 20%, thì trong 9 tháng, tỷ lệ đã tăng lên 25%. Savills Việt Nam cho biết, có tổng số 14.700 căn hộ được bán ra thị trường trong quý III. Riêng tại dự án Vinhomes Times City và Dự án Hòa Bình Green City  đã chiếm khoảng 21% nguồn cung. Nếu thống kê đầy đủ lượng căn hộ được chào bán thì lượng căn hộ cao cấp có tỷ lệ lớn hơn rất nhiều. Các đơn vị đại diện phân phối cho biết: nhu cầu sở hữu căn hộ hiện nay vẫn rất lớn, đặc biệt là các dự án đã khẳng định được sự khác biệt về tiện ích cũng như không gian sống.Cụ thể, như dự án Vinhomes Times City, dự án khẳng định được trong giai đoạn 1, nên giai đoạn 2 chủ đầu tư đã bán được hàng nghìn căn chỉ trong thời gian phân phối ngắn. Trong số các khách hàng mua giai đoạn 2 thì một bộ phận không nhỏ đã từng sở hữu ít nhất 1 căn tại giai đoạn 1 của dự án.

BĐS hạng sang: Phân khúc định vị những ông lớn


Có thể bạn quan tâm

VIETSTARLAND - 8 NĂM MỘT HÀNH TRÌNH KHAI PHÁ VÀ TIÊN PHONG

19/08/2021 12:21:38 SA

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG VEN ĐÔ NHIỀU CƠ HỘI TRONG COVID-19

27/07/2021 10:55:00 SA

GIẢI MÃ "CƠN ĐỊA CHẤN" MANG TÊN ĐÔ THỊ NGHỈ DƯỠNG OCEAN VIEW

22/07/2021 4:21:46 CH

SHOP VINWONDERS - BOM TẤN KẾT HỢP GIỮA GIẢI TRÍ VÀ THƯƠNG MẠI

21/07/2021 3:04:57 CH